Categories
Tin dự án

Bất động sản căn hộ: Đâu là giá trị thực được người mua hướng đến?

Pháp lý hoàn thiện, chất lượng thi công đảm bảo, đầy đủ tiện ích và uy tín của chủ đầu tư (CĐT)… sẽ là lựa chọn hàng đầu, là giá trị thực mà khách hàng hiện nay hướng đến.

Theo đó, dự án nào đem lại nhiều giá trị thật, như: pháp lý hoàn thiện, chất lượng thi công đảm bảo, đầy đủ tiện ích và uy tín của chủ đầu tư (CĐT)… sẽ là lựa chọn hàng đầu, là giá trị thực mà khách hàng hiện nay hướng đến. Tuy nhiên, với việc xem xét lại quy trình cấp phép và triển khai dự án trong thời gian qua của Chính phủ nên không có nhiều dự án có pháp lý chỉn chu. Và đương nhiên, các dự án vượt qua các giai đoạn này sẽ trở thành “hàng hot”.

Khi giá trị thật là lựa chọn đầu tiên

Kể từ khi thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục từ năm 2014 đến cuối năm 2019, giá BĐS tăng mạnh ở tất cả các phân khúc từ đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ đến BĐS nghỉ dưỡng. Trong khoảng 5 năm, giá BĐS ở các phân khúc nói trên tăng từ 2-10 lần.

Do sức hấp dẫn quá lớn từ thị trường, hàng trăm nhà đầu tư lớn nhỏ đua nhau đưa sản phẩm ra thị trường dù tình trạng pháp lý chưa đầy đủ, thậm chí có những dự án bán và bàn giao nhà nhiều năm vẫn chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, pháp lý không rõ ràng nên việc cấp sổ cho người dân rất khó khăn và lâu dài. Nhiều dự án bàn giao nhà không đúng chất lượng đã cam kết khiến cho cư dân bức xúc, đấu tranh kéo dài. Thậm chí có khách hàng mất tiền oan vì lỡ mua “bánh vẽ” nên phải đi kiện tụng nhiều nơi, chưa có hồi kết.

Bất động sản căn hộ: Đâu là giá trị thực được người mua hướng đến? - Ảnh 1.

Thị trường BĐS đang khan hiếm các căn hộ có pháp lý rõ ràng, chất lượng cao

Sau những can thiệp của các cơ quan chức năng, thị trường BĐS bắt đầu đi vào ổn định từ đầu năm 2020. Những cơn sốt ảo đã không còn, người mua ngày càng lựa chọn kỹ càng và thận trọng hơn.
 

Tìm đâu dự án pháp lý sạch, chất lượng cao?

Sau hơn hai tháng, xem xét và đi thực tế 4 dự án căn hộ tại TP.HCM, anh Đỗ Phan Chí (quận Phú Nhuận) mới quyết định đặt mua một căn chung cư tại dự án Picity High Park ở quận 12 vì hội đủ các tiêu chí anh đề ra. Đây là căn nhà đầu tiên mua bằng số tiền tích góp của hai vợ chồng trong gần chục năm nên anh Chí rất thận trọng. Nếu không chắc chắn, có thể mất trắng số tiền đã tích góp.

Bất động sản căn hộ: Đâu là giá trị thực được người mua hướng đến? - Ảnh 2.

Hệ thống smart home đem đến cho gia chủ sự tiện nghi và trải nghiệm sống hoàn toàn mới

Anh Chí kể, trước khi gặp nhân viên tư vấn dự án, vợ chồng anh đều dành 1-2 tuần nghiên cứu các thông tin liên quan, đầu tiên là vấn đề pháp lý. Đây là yếu tố quan trọng nhất trong việc dự án được triển khai đúng tiến độ hay không. Tiếp đến cần xem danh sách các nhà thầu, các nhà cung cấp thiết bị…

“Tôi thích nhất sảnh khu căn hộ cao cấp Picity High Park vì được thiết kế đẹp, sang trọng như sảnh tại các khách sạn chuẩn 5 sao. Hơn nữa, các căn hộ tòa tháp Park 1 còn được tích hợp hệ thống smart home điều khiển qua ứng dụng điện thoại, dễ dàng kiểm tra căn hộ từ xa”, anh Chí chia sẻ thêm.

Ông Lương Ngọc Hòa, Giám đốc một Công ty môi giới BĐS tại Bình Thạnh cho biết, hiện nay Picity High Park là dự án hiếm hoi có đủ hồ sơ pháp lý, đồng thời chú trọng chất lượng công trình, đây cũng là cách CĐT tạo tiếng vang và uy tín cho các dự án sắp tới. “Một dự án được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng ở khâu quy hoạch kiến trúc mà không được thi công chỉn chu cũng sẽ không chiếm được lòng tin nơi khách hàng. Tôi đánh giá cao dự án Picity High Park vì được thi công bởi Tập đoàn Hòa Bình và Unicons, thành viên tập đoàn Coteccons – hai nhà thầu xây dựng lớn nhất và uy tín nhất hiện nay. Ngoài ra, toàn bộ vỉa hè 6 tòa tháp đều được lát đá hoa cương, tạo vẻ sang trọng, bền chắc chứ không dễ bong tróc như nhiều dự án khác tôi từng tham gia bán hàng”, ông Hòa nhấn mạnh thêm.

Picity High Park đang trong giai đoạn hoàn thành phần móng và hầm, đã được cấp giấy phép phần thân, 100% căn hộ hứng trọn nguồn nắng gió tự nhiên, đặc biệt hấp thụ sự vượng khí sông Vàm Thuật. Không chỉ vậy, không gian dự án đẹp tựa resort với nhiều cây xanh và hơn 20 tiện ích nội khu, đáp ứng sở thích riêng của các thành viên gia đình, kể cả gia đình đa thế hệ.

Địa chỉ dự án và thăm quan nhà mẫu: Số 9A, phường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM

Ánh Dương 
Theo Nhịp sống kinh tế

Nguồn: https://cafef.vn/bat-dong-san-can-ho-dau-la-gia-tri-thuc-duoc-nguoi-mua-huong-den-202011161623071.chn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *